ไม่ตายก็ติดคุก?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

16 ปีแห่งความหลัง..

ชื่อเพลงของ “สุรพล สมบัติเจริญ” อดีตราชาเพลงลูกทุ่งผู้ยิ่งใหญ่ และเป็นเพลงสุดท้ายที่ได้ขับร้องหน้าเวที วัดหนองปลาไหล ก่อนจะลงมาถูกคนร้ายยิงข้างรถ..จบชีวิต!

ที่ทำให้ผมนึกถึงเพลงนี้ขึ้นมา ก็ด้วย 2-3วันก่อนได้อ่านข่าวคุณวรยศ บุญทองนุ่ม หรือ  “แพท พาวเวอร์แพท” อดีตนักร้องวัยรุ่น ที่ได้รับอภัยโทษให้ออกมาจากเรือนจำกลางบางขวาง สู่อิสรภาพ..

หลังจากที่ได้ใช้ชีวิตอยู่หลังกำแพงมายาวนานถึง 16 ปีกับ 8 เดือน ด้วยคดีมียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย!

ซึ่งน่าจะเป็น “16 ปีแห่งความหลัง” ของนักร้องหนุ่มคนนี้ ที่ไม่มีรัก ไม่มีชัง มีแต่ความ  “ขมขื่น” ให้จำฝังใจ..

ในชีวิตจะไม่ไปข้องแวะยุ่งเกี่ยวกับมันอีกแล้ว..ไอ้ยาเสพติด!

ก็..ยินดีด้วย และขอต้อนรับกับการกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ จะว่าไปคุณแพทยังถือโชคดีกว่าดารา นักร้อง ท่านอื่นๆที่เคยต้องโทษจำคุกคดียาเสพติด

หลายคนออกมาแล้วก็โดดเดี่ยว เคว้งคว้าง งานในวงการบันเทิงก็ไม่มีใครยื่นให้ สื่อก็หมดความสนใจ กว่าจะปรับตัว เริ่มต้นก้าวย่างใหม่ได้ ผมเคยได้ยินกับหูจากปากดารา (เคยติดคุก) ท่านหนึ่ง..

 “มันทุกข์ ทรมานใจเสียยิ่งกว่าอยู่ในคุก กว่าจะได้รับโอกาสจากคนรอบข้างและสังคม”!

สำหรับคุณแพทไปเป็นเช่นนั้น แม้จะหายไปถึง 16 ปี แต่วันออกจากคุกทั้งเพื่อนทั้งสื่อไปยืนรอถึงประตูเพื่อทำข่าว และจากวันที่พ้นคุกถึงวันนี้สื่อก็ยังตามเสนอข่าวความเคลื่อนไหวมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด..ข่าวบอกว่าคุณแพทมีไอจีของตัวเองแล้ว โดยโพสต์วันแรกมีคนแห่ตามนับหมื่น และ สื่อยังรายงานอีกว่า..

ครอบครัว-คุณอาได้ยกร้านกาแฟชื่อ “Watane Premium Coffee (วาตาเนะ) ให้คุณแพทเป็น “เถ้าแก่” เพื่อรับขวัญ-เริ่มต้นของการทำธุรกิจแล้วด้วย!

น้องๆ ที่เคยเป็น “แฟนคลับ-แฟนเพลง” จะไปอุดหนุน เป็นกำลังใจ ถ่ายรูป-พูดคุย ก็แวะไปหา-ไปชิมรสกาแฟฝีมือ (ชง) ของคุณแพทได้ นัยว่าร้านอยู่แถวย่านราชพฤกษ์ น่าจะหาไม่ยาก?

“ถ้าผมไม่ติดคุก ผมคงตายไปแล้ว เพราะในช่วงเวลานั้นใช้ชีวิตอย่างหนักหน่วงและถลำลึกลงไปกับโลกของยาเสพติด..

แต่พอวันนี้ได้รับอิสรภาพ ได้กราบเท้าพ่อแม่และได้กลับมาอยู่กับครอบครัวอีกครั้ง ถือได้ว่านี่คือของขวัญที่ดีที่สุดตั้งแต่ผมเกิดมา


นี่..เป็นความในใจของคุณแพทที่ผมอยากให้ดารา นักร้อง คนดัง ทั้งที่กำลังติดยา และเริ่มจะหัดใช้ยา (เสพติด) ได้เก็บไปคิดใคร่ครวญ

วันนี้คุณอาจจะโชคดี แต่วันข้างหน้าถ้าถลำลึกและหนักหน่วง..

ไม่ตาย ก็ติดคุก!

Written By
More from pp
The Barrel Café
คาซุโตะ ทานิคุฉิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ทาคาชิมายะ (ประเทศไทย) จำกัด มอบดอกไม้แสดงความยินดีกับ พงศเฉลิม เฉลิมทรัพยากร กรรมการบริหาร บริษัท บางกอกเบียร์แอนด์เบเวอร์เรจ...
Read More
0 replies on “ไม่ตายก็ติดคุก?”