อช.ศรีลานนา ดำเนินคดี ‘หม่อมถนัดแดก’ ถ่ายทำรายการ​ฯโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 รายงานกรณีเพจหม่อมถนัดแดกโพสต์ภาพคล้ายการปัสสาวะลงน้ำเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล บริเวณแพภูเขาลอยน้ำ (Mountain Float) ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีลานนา จังหวัดเชียงใหม่

โดย นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัด เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเป้า และประธานชมรมท่าเรือ-เรือนแพเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่และสืบหาข้อมูลเพิ่มเติม บริเวณเรือนแพภูเขาลอยน้ำ และแพกระชังปลาของนายทองอินทร์ ลือชัย
โดนนายทองอินทร์ฯ ได้ให้ถ้อยคำว่า หม่อมถนัดแดกและคณะ ได้เข้ามาซื้อปลากดและปลาทับทิมพร้อมประกอบอาหาร ในขณะประกอบอาหารได้ถ่ายภาพนิ่งและบันทึกวิดีโอบริเวณแพกระชังปลาของตนโดยได้นำอุปกรณ์เครื่องครัวทุกอย่างมาเอง


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันพิจารณาลงความเห็นว่า การบันทึกภาพนิ่งและวีดีโอขณะประกอบอาหาร ในเขตอุทยานแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 มาตรา 19 (6) และมาตรา 44, มาตรา 20 และมาตรา 47 และการเทโซดาลงในน้ำในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เป็นการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 33 วรรคหนึ่ง และมาตรา 57
จึงได้จัดทำเรื่องราวร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดี กับหม่อมถนัดแดก หรือ นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย ตามกฎหมายต่อไป

Written By
More from pp
ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่ห้องอาหาร ทเวนตี้ เซเว่น ไบทส์ บราสเซอรี่
ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่ห้องอาหาร ทเวนตี้ เซเว่น ไบทส์ บราสเซอรี่ โรงแรมเรดิสัน บลู พลาซ่า กรุงเทพ เชิญคุณมาร่วมเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ ในวันที่ 1...
Read More
0 replies on “อช.ศรีลานนา ดำเนินคดี ‘หม่อมถนัดแดก’ ถ่ายทำรายการ​ฯโดยไม่ได้รับอนุญาต”