เที่ยวงาน OTOP EVENT ONLINE ยกระดับ OTOP ของดีนนทบุรี สร้างสรรค์สู่วิถีใหม่ เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต

ครัวไทยโพสต์

สันติ อิ่มใจจิตต์

ได้ทราบข่าวจากคุณธนัณญา พลเยี่ยม เจ้าของร้านอาหาร เจ๊ญาส้มตำเมืองทอง ที่มีชื่อเสียงโด่งดังย่านเมืองทองธานี ว่าระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึงวันที่ 1 กันยายน 2563 ทางจังหวัดนนทบุรีจะมีงาน OTOP EVENT ONLINE ยกระดับ OTOP ของดีนนทบุรี สร้างสรรค์สู่วิถีใหม่ที่ลาน PINK ZONE ชั้น 1 เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ เป็นประธานเปิดงานในวันศุกร์ที่ 28 ส.ค.เวลา 16.00 น.

ในงานนี้จะมีของเด่นที่เป็น OTOP เมืองนนทบุรี มากกว่า 30 ผลิตภัณฑ์ ยกขบวนมาอวดโฉมและมีสินค้าราคาพิเศษอีกมากมาย รวมทั้งจะได้ลิ้มรสอาหารอร่อยๆ ที่ได้คัดสรรร้านอาหารเด่นๆ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในหมู่นักชิมให้มารวมกันที่แห่งนี้ โดยไม่ต้องเสียเวลาตะเวนไปชิมแต่ละร้าน

ผมได้ทราบชื่อร้านอาหารแต่ละร้านที่ไปร่วมงานแล้วอดใจไม่ไหวจะต้องไปร่วมงานอย่างแน่นอน เพราะแต่ละร้านนั้นฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาทั่วๆ ไป ซึ่งต่างก็นำอาหารเด็ดๆ มาประกวดประชันให้นักชิมได้ลิ้มลองรสชาติ

เริ่มจาก ร้านเจ๊ญาส้มตำเมืองทอง ซึ่งงานนี้ตัวของเจ๊ญาซึ่งเป็นศิษย์เอกของอาจารย์ศรีสมร คงพันธุ์ ปรมาจารย์ด้านอาหารไทย ได้นำเมนูอาหารเด็ดๆ ที่ไปแข่งขันในสนามใดต้องคว้ารางวัลชนะเลิศมาจนแทบจะไม่มีที่เก็บรางวัล

นอกจากร้านที่อยู่เมืองทองธานีมีลูกค้ามาอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่นทุกวันแล้ว ทางร้านยังได้รับพระมหากรุณาให้ไปจัดงานพระราชทานเลี้ยงอยู่เนืองๆ ในงานนี้เจ๊ญานำ ส้มตำไก่ย่าง ที่ย่างไก่แบบเขาสวนกวางเข้าแข่งขันชนะเลิศแทบทุกงานมาให้นักชิมได้ชิมรสชาติ แล้วยังมี แกงผักหวานไข่มดแดง ขนมจีนน้ำยา รสเด็ดที่ผมเองได้ชิมแล้วยอมรับจริงๆ ว่ารสชาติจัดจ้านอร่อยมาก

ร้านต่อมาคือ ร้านสามเสนวิลล่า ชื่อชั้นของร้านนี้คงไม่ต้องบรรยายถึง เพราะฝีไม้ลายมือโด่งดังมามากกว่า 40 ปี จากสามเสนวิลล่าย่านสามเสนได้มาเปิดสาขาที่จังหวัดนนทบุรี โดยนำอาหารอร่อย เมนูเด็ดๆ ของร้านมาให้นักชิมได้ชิมอย่างครบครันที่สาขานนทบุรี เช่น หมูสะเต๊ะชาววัง ยำปลาดุกฟู แกงคั่วหอยขม ซี่โครงหมูจิ้มเต้าเจี้ยว ฯลฯ

แต่ในงานนี้ได้นำหมูสะเต๊ะอบนมสด ซึ่งเป็นเจ้าแรกของประเทศไทยที่ไม่เหมือนใครจากสูตรหมักหมูสะเต๊ะชาววังที่ใช้หมูอนามัยมาหมักจนนุ่ม เวลาทานก็นำไปอบทานพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษและแทนที่จะเป็นขนมปังก็ใช้เป็นปังสติ๊กที่แสนอร่อยแทน พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาดครับ และอย่าลืมว่าที่สามเสนวิลล่ายังมีของอร่อยๆ อีกหลายอย่าง เช่น ซาลาปัง ที่จะว่าเป็น ซาลาเปาก็ไม่ใช่ ขนมปังก็ไม่เชิง แต่มีรสชาติอร่อยมากและขากลับอย่าลืมซื้อหมี่กรอบสูตรพิเศษมาเก็บไว้กินยามว่างด้วย

ร้านต่อมาคือ ร้านขนมปลากริมไข่เต่าของแม่ซ่อนกลิ่น ซึ่งเป็นขนมไทยโบราณดั้งเดิมมาตั้งแต่สมัยราชกาลที่ 4 สูตรของร้านแม่ซ่อนกลิ่นจะเป็นสูตรโบราณที่หอม หวาน เค็มมันอร่อย โด่งดังเป็นที่รู้จักกันอย่างดีอยู่ใกล้หอนาฬิกาท่าน้ำนนทบุรี มามากกว่า 40 ปี ได้รับประกันความอร่อยทั้งจากเชลล์ชวนชิมและจากทางรายการโทรทัศน์อีกมากมาย ขอแนะนำว่าต้องแวะชิมให้ได้ ขากลับซื้อกลับมาฝากคนทางบ้านด้วย ขนมอร่อยๆ โบราณอร่อยๆ อย่างนี้ หาได้ยากทุกทีแล้วครับ

ร้านต่อมาเป็นอาหารของว่างกินเล่นๆ แต่จะเพลิดเพลินเป็นอย่างยิ่ง คือ เจ๊หน่อยเมี่ยงคำ น้ำจิ้มสูตรโบราณ เมี่ยงคำของที่นี่เป็นสูตรของคุณแม่เจ๊หน่อยที่ทำกินเองระหว่างพี่น้องเพื่อนฝูงจนทุกคนติดใจ เพราะน้ำจิ้มเป็นแบบสมุนไพรที่ไม่เหมือนใครและเป็นประโยขน์ต่อสุขภาพ เพราะใช้สมุนไพรต่างๆ มากมาย เช่น ขิง หอมแดง น้ำตาลโตนด น้ำตาลอ้อย มะพร้าวคั่วหอม กะปิ ข่า กุ้งแห้ง ถั่ว ฯลฯ ตำรวมกันโดยไม่ใส่แบะแซ รสชาติจะอร่อยมาก ตัวของเจ๊หน่อยก็ได้รับมรดกชิ้นนี้จากคุณแม่ทำเมี่ยงคำขายอยู่ที่หมู่บ้านอัญชลี สนามบินน้ำ ขายดิบขายดีจนถึงปัจจุบันนี้

สำหรับคุณแม่บ้านที่ไปงานนี้อย่าลืมแวะซื้อปลาอินทรีเค็มอบโอโซนกลับมาเก็บไว้กินที่บ้าน เพราะหาไม่ได้ง่ายๆ ซึ่งมีวิธีการทำตั้งแต่นำปลาอินทรีสดๆ ควักไส้แช่ด้วยโอโซนเพื่อให้โอโซนดึงเอาสิ่งที่ปนเปื้อนที่มีมากออก หมักด้วยเกลือสมุทรทิ้งไว้ 7 วัน แล้วจึงนำมาล้างด้วยโอโซนแล้วจึงอบแห้งด้วยโอโซน แพ็คด้วยระบบสุญญากาศพร้อมจำหน่าย ซึ่งได้รับเครื่องหมาย อย.GMP มาตรฐานส่งออก โดยขายเป็นแพ็ก น้ำหนัก 90 กรัม ราคา 100 บาท ครับ

ยังมีอาหารอร่อยๆ อีกมากมายหลายร้าน ต้องไปเดินดูให้ทั่วครับ สุดท้ายขอแนะนำถุงประคบอบร้อนสมุนไพร SABAI ซึ่งใช้งานง่ายมากเพียงใส่เข้าไมโครเวฟ 1-2 นาที แล้วนำมาประคบก็จะทำให้ตัวเรารู้สึกผ่อนคลายสบายมากครับ

งาน OTOP EVENT ONLINE ยกระดับ OTOP ของดีนนทบุรี สร้างสรรค์สู่วิถีใหม่ จะมีตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม – 1 กันยายน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วง ลงสถานีบางใหญ่ก็จะถึงเซ็นทรัลเวสต์เกตครับ



Written By
More from pp
นายกฯ หารือแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ด้วย Soft Power อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ แนะเพิ่มช่องทางการตลาด ขายผ่านออนไลน์ให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น
นายกฯ หารือแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ด้วย Soft Power อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ แนะเพิ่มช่องทางการตลาด ขายผ่านออนไลน์ให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP...
Read More
0 replies on “เที่ยวงาน OTOP EVENT ONLINE ยกระดับ OTOP ของดีนนทบุรี สร้างสรรค์สู่วิถีใหม่ เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต”