กรมควบคุมโรค รับมอบผลิตภัณฑ์ต้นแบบสายรัดข้อมือ สำหรับติดตามผู้ป่วยโรคโควิด 19 หรือผู้กักตัวในระหว่าง Self-Quarantine

ที่โรงแรมไมด้า งามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค และคณะผู้บริหารกรมควบคุมโรค รับมอบผลิตภัณฑ์ต้นแบบสายรัดข้อมือ (NFC Wristband) จำนวน 300 ชิ้น ที่พัฒนาโดย บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เพื่อใช้ในการทดสอบและพัฒนาสำหรับติดตามผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) หรือผู้กักตัวในระหว่างกระบวนการกักกันตนเอง (Self-Quarantine)

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และกรมควบคุมโรค ในการพัฒนาอุปกรณ์และระบบ Application ให้เชื่อมโยงกับสายรัดข้อมือ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19 และป้องกันไม่ให้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่หรือเกิดการระบาดภายในประเทศได้อีก

โดยมี ดร.บดินทร์ เกษมเศรษฐ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และ ดร.ณัฐนันท์ ทัดพิทักษ์กุล หัวหน้าทีมวิจัยเทคโนโลยีที่ทุกคนเข้าถึงและสิ่งอำนวยความสะดวก สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เป็นตัวแทนมอบ

ทั้งนี้ กรมควบคุมโรค จะทำการทดสอบการใช้งานสายรัดข้อมือดังกล่าวกับบุคลากรของกรมควบคุมโรค และจะมีการประมวลผลการทดสอบร่วมกับทางบริษัทฯ และ สวทช. ในการพัฒนานวัตกรรมสายรัดข้อมือให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

และจะส่งมอบสายรัดข้อมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง สำนักงานป้องกันควบคุมโรค ทั้ง 12 แห่ง เพื่อนำไปใช้ในการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19 ต่อไป



Written By
More from pp
แนะยึดหลัก “ปิด ล้าง เลี่ยง หยุด” กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนระวังป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนระวังป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ เนื่องจากช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย บางพื้นที่มีอากาศเย็น ร่างกายอาจปรับตัวไม่ทัน ทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย หากมีอาการไข้สูง ปวดเมื่อยตามร่างกาย ควรรีบพบแพทย์โดยเร็ว
Read More
0 replies on “กรมควบคุมโรค รับมอบผลิตภัณฑ์ต้นแบบสายรัดข้อมือ สำหรับติดตามผู้ป่วยโรคโควิด 19 หรือผู้กักตัวในระหว่าง Self-Quarantine”