นายกฯ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ตร.ท่องเที่ยว ชื่นชมนำเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก นทท. สั่งเพิ่มกำลังพลตำรวจท่องเที่ยว-สายตรวจจักรยาน รับมหกรรมท่องเที่ยวปี 68

4 สิงหาคม 2567 เวลา 15.15 น.  บริเวณสนามหลวง (ฝั่งตรงข้ามวัดพระแก้ว) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยว โดยมี พลตำรวจโท ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ทีมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ทีมตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ และนายตำรวจท่องเที่ยวประมาณ 75 นาย ให้ต้อนรับ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกฯ กล่าวขอบคุณ ตำรวจท่องเที่ยวและอาสาสมัคร ที่ให้การต้อนรับ ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมทำให้ได้ทราบว่าทุกท่านทำงานอย่างเต็มที่ เป็นที่ทราบกันดีว่า นโยบายการท่องเที่ยว เป็นหนึ่งในนโยบายหลัก IGNITE THAILAND ระยะที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก เกือบจะเรียกได้ว่ามากกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 ไม่ว่าจะมาจากประเทศรัสเซีย จีน มาเลเซีย ออสเตรเลีย อังกฤษ และตะวันออกกลาง จึงถือได้ว่าตำรวจท่องเทึ่ยวและอาสาสมัครฯ เป็นกำลังสำคัญในการช่วยผลักดันเศรษฐกิจ และดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากการลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้เห็นวถึงการทำงาน มีหลายเชื้อชาติ แต่อาจต้องมีการปรับปรุงนิดหน่อย อย่างเช่น เสื้อเจ้าหน้าที่อาจจะมีการบ่งบอกถึงความถนัดแต่ละภาษาและจากประเทศไหนบ้าง

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวที่สามารถจัดการได้เป็นอย่างดี เป็นองค์กรที่ทำงานแบบปิดทองหลังพระ หากไม่มีปัญหาก็ไม่มีใครออกมาชื่นชม และการที่ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวถือเป็นเรื่องที่ดี วันนี้จึงมาให้กำลังใจและชื่นชม หากไม่ได้รับคำชื่นชมอย่าคิดมาก แต่หากพบปัญหาก็จะเป็นด่านแรก จึงขอให้เตรียมอุปกรณ์ในการทำหน้าที่ให้ดี และขอให้ดูแลสุขภาพตัวเอง ซึ่งปีหน้าจะถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการท่องเที่ยวไทย แล้วจะทำให้บทบาทของทุกคนถูกยกขึ้น นอกจากนี้ ยังขอบคุณอาสาสมัครที่เข้ามาช่วยงาน และมาทำประโยชน์ให้กับประเทศไทย พร้อมขอเป็นกำลังใจให้กับตำรวจท่องเที่ยวทุกนาย

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ขึ้นรถโมบายของตำรวจท่องเที่ยวเพื่อรับฟังรายงานปฏิบัติงานของตำรวจท่องเที่ยวโดยเฉพาะเรื่องการนำเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและการป้องกันและปราบปรามผู้ร้าย เนื่องจากมีการเชื่อมโยงข้อมูลหมายจับกับตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งหากพบข้อมูลบุคคลต้องสงสัยตำรวจท่องเที่ยวในจุดต่างๆ ก็จะสามารถสกัดจับได้เลย โดยที่ผ่านมาสามารถสกัดจับได้แล้ว 3 ราย

นายกรัฐมนตรีชื่นชมการทำหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวในการนำเทคโนโลยีเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว แต่ขอให้เพิ่มการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง ขณะเดียวกันขอให้เพิ่มตำรวจท่องเที่ยวในส่วนของสายตรวจจักรยานในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต เมืองพัทยา อ. หัวหิน มองว่าสายตรวจจักรยานมีความเป็นมิตรเข้าถึงง่ายกับนักท่องเที่ยว

ในโอกาสนี้ตำรวจท่องเที่ยวได้ขอเพิ่มอัตรากำลังพลที่ยังขาดแคลนอยู่ประมาณ 150 อัตรา โดยนายกรัฐมนตรีเห็นด้วยเนื่องจากรัฐบาลประกาศให้ปี 2568 เป็นปีมหกรรมการท่องเที่ยวไทยปี 2568 ควรจะเพิ่มจำนวนตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายนักท่องเที่ยวชาวจีน และทันทีที่มาถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนตะโกนว่า “นายกฯ เศรษฐา นายกฯ เศรษฐา นายกฯเศรษฐา” โดยนายกรัฐมนตรีสอบถามนักท่องเที่ยวว่าชอบเมืองไทยหรือไม่ นักท่องเที่ยวชาวจีนตะโกนตอบว่าชอบเป็นภาษาจีน โดยมีล่ามแปลภาษาจีนช่วยในการสื่อสาร

นายกรัฐมนตรีถามว่าชอบอะไร และนักท่องเที่ยวตอบว่าชอบวัดพระแก้ว มีพระที่สวยงาม มีผลไม้ที่อร่อย นายกรัฐมนตรีถามต่อว่า มาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยรู้สึกปลอดภัยหรือไม่ นักท่องเที่ยวตอบว่าปลอดภัยมาก

นายกฯ กล่าวต่อว่า ความปลอดภัยถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการมาเที่ยวก็ต้องสนุก อาหารอร่อย และต้องปลอดภัย และหวังว่านักท่องเที่ยวจะกลับมาประเทศไทยอีก ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนตอบว่าแน่นอน

ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรียังฝาก ประชาสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนกันยาถึงต้นเดือนตุลาเดือนกันยายนถึงตุลาคม ประเทศไทยจัดกิจกรรมเยอะมากเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งนักท่องเที่ยวตอบตอบรับว่าจะมาอีกครั้งหนึ่ง

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้มอบเอกสารประชาสัมพันธ์ กรณีมีปัญหาระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย นายกฯ ได้มอบพัดลมมือถือเป็นของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้พบในวันนี้ และก่อนที่จะเดินทางกลับนายกรัฐมนตรีได้ไปถ่ายรูปกับตำรวจท่องเที่ยว ก่อนเดินทางกลับ

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
โรลส์-รอยซ์เตรียมเปิดตัวเครื่องบินพลังงานไฟฟ้า พร้อมบันทึกสถิติบินเร็วสุดลำแรกของโลก
กรุงเทพฯ, 10 มกราคม 2563 – ความตั้งใจของโรลส์-รอยซ์ในการพัฒนาเครื่องบินพลังงานไฟฟ้าที่บินได้รวดเร็วที่สุดในโลกได้รุดหน้าไปอีกขั้น ด้วยแผนการเตรียมเปิดตัวเครื่องบินลำนี้ในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ ปี 2563 ณ สนามบินกลอสเตอร์เชอร์ ในประเทศอังกฤษ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการผสานรวมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าล้ำสมัยเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เป็นศูนย์ ในขณะที่ยังคงสามารถทำความเร็วได้สูงสุดเพื่อบันทึกสถิติการบินด้วยความเร็วมากกว่า 300 ไมล์ต่อชั่วโมง (หรือราว 480 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)
Read More
0 replies on “นายกฯ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ตร.ท่องเที่ยว ชื่นชมนำเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก นทท. สั่งเพิ่มกำลังพลตำรวจท่องเที่ยว-สายตรวจจักรยาน รับมหกรรมท่องเที่ยวปี 68”