ททท. ร่วมมือ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยาก กับกิจกรรม “เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต”

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ กระทรวงการคมนาคม โดย บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และหน่วยงานพันธมิตร ร่วมจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวสายศรัทธา “เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองในเดือนมหามงคลของปวงชนชาวไทยในเดือนกรกฎาคม 2567 และเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ ศาสนา ความเชื่อ และศิลปวัฒนธรรม ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมถึงส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากยิ่งขึ้น

กิจกรรม “เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต” วันที่ 20 – 29 กรกฎาคม 2567 (10 วัน) โดยได้จัดทำเส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากของ 3 วัด ได้แก่

1. พระกริ่งปวเรศ แห่งวัดบววรนิเวศราชวรวิหาร : สุดยอดพระเครื่องของเมืองไทย ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ในสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ซึ่งน่าจะสร้างเพียงไม่เกิน 30 องค์ เท่านั้น อายุราว 170 ปี ปัจจุบันหาชมได้ยากยิ่ง มีเพียงองค์เดียวและได้รับการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี

2. พระสุนทรีวาณี แห่งวัดสุทัศน์เทพวราราม : ชมการถ่ายทอดพระธรรมอันล้ำค่า สู่ภาพเขียนแทรกคติธรรมอันล้ำลึกและงดงาม ภาพเดียวในเมืองไทย วาดขึ้นในปลายรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4

3. พระแสงดาบราวเทียน แห่งวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ : ชมราวแห่เทียนแห่งศรัทธา จากพระแสงศาสตรา สู่ร่มเงาแห่งพระพุทธศาสนา อายุราว 200 ปี

สำหรับนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่สนใจสามารถร่วมเดินทางตามเส้นทางโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TAT Call Center : 1672 หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานครโทร. 0-2410-3797-9 FB ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร : TAT Bangkok Office

Line Open Chat เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ พร้อมพูดคุย แสดงความคิดเห็น เรื่องการบ้านการเมือง สังคม หรืออื่นๆ กับคนคอเดียวกัน
Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนหน้าหนาวนี้ ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์คลายหนาว อาจเสียชีวิตได้
กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนหน้าหนาวนี้ ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์คลายหนาว อาจเสียชีวิตได้ พร้อมแนะ 6 วิธีปฏิบัติตนในภาวะอากาศหนาว กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนหน้าหนาวนี้ ในหลายพื้นที่มีความหนาวเย็นโดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน ควรสวมเสื้อกันหนาวให้ร่างกายอบอุ่น...
Read More
0 replies on “ททท. ร่วมมือ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยาก กับกิจกรรม “เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต””