สานฝัน “ช้างศึกจูเนียร์” เยาวชนไทยลีกรุ่นอายุ 12-14 ปี เปิดสมัครค่าย “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2023”

“โตโยต้า” สานฝันสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กไทยที่ชื่นชอบและรักกีฬาฟุตบอลผ่านหนังโฆษณา “Wonder kids” พร้อมสร้างโอกาสสานฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพในอนาคตในโครงการ Toyota Junior Football Clinic 2023

ร่วมเฟ้นหานักเตะเยาวชนประชันฝีเท้าคัดตัวเข้าแคมป์ฝึกเพิ่มประสบการณ์กับโค้ชระดับโลกและนักเตะมืออาชีพชั้นนำ พร้อมการเปิดโอกาสอีกขั้นให้ได้ลุ้นเข้ารับการคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เปิดรับสมัครแล้ว

ตั้งแต่วันนี้ – 27 พฤษภาคม 2566 ติดตามรายละเอียดได้จากเฟซบุ๊ก TOYOTA Spirit of Football และสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://tjfc.online/fb

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และเอสทีบี (Sport Thai-Bavaria) จัดโครงการ “Toyota Junior Football Clinic 2023” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีเพื่อมุ่งส่งเสริมการฝึกฝนทักษะนักกีฬาตั้งแต่รุ่นเยาว์

ให้โอกาสเยาวชนที่มีความสามารถ รักและชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลสามารถมีเส้นทางการพัฒนาตนเองสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต และเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ในกิจกรรมใหญ่ประจำปีนี้ให้เพิ่มมากขึ้น

โตโยต้าได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณา “Wonder Kids” เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง สื่อสารชัดเจนถึงแรงบันดาลใจของกลุ่มเยาวชนที่มี passion แบบเดียวกัน มีความฝัน มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลมืออาชีพ

รวมทั้งระบุรายละเอียดกิจกรรมการฝึกทักษะและประสบการณ์ที่น้องๆ เยาวชนจะได้รับเมื่อผ่านการคัดเลือกเข้าสู่ “Toyota Junior Football Clinic 2023”

เป้าหมายสำคัญของโครงการ คือการค้นหานักเตะเยาวชนไทยทั่วไทยด้วยการเปิดโอกาสอย่างเท่าเทียมให้ทุกคนได้เข้าร่วมประชันความสามารถในกีฬาฟุตบอลเพื่อสรรหาตัวแทนจาก 7 สนาม 7 จังหวัดทั่วทุกภูมิภาค ได้แก่ จังหวัดกระบี่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดชลบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดสุโขทัย จังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดเชียงราย

ในการคัดเลือกรอบแรกจากทุกสนาม จะคัดเยาวชนฝีเท้าดีรวม 210 คน ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และจะมี 46 คนที่ผ่านรอบสุดท้ายมีสิทธิเข้าแคมป์เก็บตัวและฝึกทักษะขั้นสูงกับโค้ชมาตรฐานระดับโลกและทีมผู้ฝึกสอนจากเอสทีบี

นำทีมโดยโค้ช โรนัลด์ บอเรตติ (Ronald Boretti) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ฝึกสอนและเยาวชน บริษัท สปอร์ตไทย บาวาเรีย ฟุตบอล จำกัด ซึ่งเตรียมโปรแกรมฝึกไว้อย่างเข้มข้นโดยสปอร์ตไทย บาวาเรีย ได้จับมือกับทีมไบเอิร์นมิวนิก ยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีเพื่อสร้างมาตรฐานหลักสูตรการสอนฟุตบอลในประเทศไทยให้เทียบเท่าฟุตบอลทวีปยุโรป

ตลอดการฝึกทักษะกีฬา เยาวชนจะได้เข้าร่วมโปรแกรมการจัดแข่งขันพิเศษเป็นการปะทะแข้งระหว่างนักเตะเยาวชนในรอบสุดท้ายกับทีมอะคาเดมีของสโมสรอาชีพในไทยลีก และความพิเศษที่ถือเป็นอีกไฮไลท์สำคัญคือ การจัดแข่งขันกับทีมระดับเอเชียภายใต้โครงการ Asian Dream เพื่อให้เยาวชนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กีฬาฟุตบอลได้อย่างเต็มที่

โดยโครงการได้จัดทำฐานข้อมูลของกลุ่มนักเตะเยาวชนที่ผ่านการฝึกในรอบสุดท้ายเพื่อใช้ต่อยอดการพัฒนานักกีฬาฟุตบอลไทยสู่ระดับมืออาชีพ เเละช่วยเพิ่มโอกาส ในการเข้ารับคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เสริมทัพ “ช้างศึกจูเนียร์” ติดปีกพัฒนาตนเองต่อไปในการสานฝันเส้นทางสู่นักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ทั้งบนเวทีทีมชาติ เเละฟุตบอล “รีโว่ไทยลีก”

การจัดโครงการ Toyota Junior Football Clinic ที่ผ่านมานับได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีเพราะได้รับความสนใจจากเยาวชนไทยทั่วประเทศอย่างล้นหลาม พ่อแม่ผู้ปกครองต่างให้การสนับสนุนบุตรหลานมาสมัครร่วมโครงการรวมจำนวนไม่ต่ำกว่า 4,000 – 5,000 รายในแต่ละปี และต่างให้ความเห็นตรงกันว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับเยาวชนที่มีความมุ่งมั่นต้องการสานฝันตนเอง สู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพในอนาคต

น้องๆ เยาวชนทั่วไทยห้ามพลาด โอกาสดีปีละครั้งสำหรับเยาวชนไทยรุ่นอายุ 12 – 14 ปี หรือคนที่เกิดในปี 2552 – 2554 สมัครเข้าร่วมโครงการ Toyota Junior Football Clinic 2023 ได้ตั้งแต่วันนี้ -27 พฤษภาคม 2566

สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://tjfc.online/fb เยาวชนหนึ่งคนมีสิทธิเลือกสนามคัดเลือกเพียงหนึ่งสนาม โดยโครงการได้กำหนดรอบคัดเลือกในแต่ละจังหวัดไว้แล้วตามตารางด้านล่าง ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการสมัครและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก TOYOTA Spirit of Football

Toyota Junior Football Clinic 2023 กำหนดการรอบคัดเลือก 7 สนาม 7 จังหวัดทั่วไทย

Written By
More from pp
“ทิพานัน” สวนเพื่อไทยมั่นใจ ปี 65 บูมท่องเที่ยว ชู Phuket Metaverse City ยันนายกฯ สั่งการเกาะติดทุกปัญหา ห่วงแต่การเมืองฝ่ายค้านไม่ช่วยก็อย่าทำลาย
“ทิพานัน” สวนเพื่อไทยมั่นใจ ปี 65 บูมท่องเที่ยว เดินหน้าเชิงรุกตลาดใหม่กว่า 130 แห่งทั่วโลก ชู Phuket Metaverse City...
Read More
0 replies on “สานฝัน “ช้างศึกจูเนียร์” เยาวชนไทยลีกรุ่นอายุ 12-14 ปี เปิดสมัครค่าย “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2023””